Trợ lực cho xe đạp điện

Một dòng sản phẩm và công nghệ mới có thể làm thay đổi được tính năng sử dụng và cách nhìn nhận về xe đạp điện - đó là dùng trợ lực cho xe đạp điện
Dùng trợ lực để làm gì? 
 
Do dung lượng và độ bền của bình ắc quy mà hầu hết người sử dụng xe đạp điện chỉ có thể di chuyển một quãng đường ngắn, cố định và thay ắc quy khá thường xuyên. Vì vậy xuất hiện dòng xe đạp điện trợ lực
 
Xe đạp trợ lực sở hữu một động cơ điện cùng với pedal như xe đạp thông thường, động cơ điện hỗ trợ gần như đồng thời với lực đạp giúp giảm nhẹ lực đạp.
 

Ưu điểm vượt trội

Nếu như một chiếc xe điện với loại pin Lithium tân thời nhất có thể đưa bạn đi quãng đường tối đa vài chục km rồi …bỏ mặc bạn thì đối với xe đạp trợ lực Nishiki, quãng đường 100km hay xa hơn thế chỉ là chuyện nhỏ! Cơ chế trợ lực  giúp bạn kiểm soát tốt tốc độ qua đó điều khiển xe an toàn hơn, tỉ lệ hỗ trợ lực sẽ tự động điều chỉnh theo vận tốc của xe.

Điểm ưu việt của loại này so với các dòng xe đạp trợ lực khác là chiếc xe cho phép bạn chọn lựa cơ chế vận hành phù hợp: đạp với trợ lực, đạp không trợ lực hoặc điều khiển bằng tay ga như một chiếc xe điện.

Ở cơ chế vận hành tay ga như trên xe đạp điện (không đạp) xe đi được quãng đường ấn tượng 55km. Bạn sẽ chỉ mất 2 giờ để sạc đầy ắc quy thay vì phải chờ 6-8h như các loại xe đạp điện khác. Nghĩa là bạn có thể cho chiếc xe thân yêu của mình “ăn no” chưa hết một buổi làm việc tại công sở, mà nhỡ có quên thì cũng chẳng vấn đề gì

Như vậy, xe đạp trợ lực không chỉ tiết kiệm tiền xăng (chỉ tăng chứ không giảm) mà còn tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn so với xe đạp điện. Đó là chưa kể chi phí phải bỏ để thay ắc quy thường xuyên, “căn bệnh trầm kha” của các loại xe đạp điện.

Khoa CNCK (ST)

Bạn cần hỗ trợ?